Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Bayern - Cơn ác mộng dài tập của Real

Quá khứ là một vấn đề nan giải của Real.
Trong trận lượt đi diễn ra ngày hôm nay vào lúc 01h45 ngày 18/04 Real làm khách trên sân của "Hùm Xám", với thành tích đối đầu kém hơn sẽ rất khó khăn cho Real vào lúc này.


Là hai ông lớn ở hai đấu trường khác nhau, Real và Bayern đã đối đầu với nhau 18 trận trên đấu trường Châu Âu, và không phải ngẫu nhiên mà họ lại gặp nhau ở bán kết mùa giải này. Cựu HLV ông Ottmar Hizfeld cho rằng "Hùm Xám" ở một đẳng cấp cao hơn.


Real đã từng 9 lần vô địch trên đấu trường C1, nhưng dù Real có thắng như chẻ tre ở đâu thì Munich vẫn là vùng đất mang lại cơn ác mộng cho họ. Với 9 lần tới Munich thì Real đã hòa 1 trận và thua 8 trận còn lại.

Yếu tố thứ ba có thể khiến Real gặp khó khăn và ngược lại, tiếp thêm động lực cho Bayern là việc UEFA chọn sân Allianz làm nơi đăng cai trận chung kết Champions League mùa này. Nếu vượt qua được Real, cửa để Bayern lần thứ năm đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu lục hẳn sẽ sáng hơn lúc nào hết.


Mourinho sẽ tiến hành một số thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận thắng Gijon 3-1 cuối tuần qua. Coentrao, người có thiên hướng phòng ngự, có thể được trọng dụng cho vị trí hậu vệ trái, thay vì một Marcelo rất thích leo biên, tham gia tấn công. Lựa chọn của Mourinho cho vị trí này nhận được sự quan tâm lớn, bởi hậu vệ trái của Real sẽ lãnh nhiệm vụ nặng nề, phong tỏa, hoặc tối thiểu hạn chế độ nguy hiểm từ Robben - cầu thủ đá cánh phải bên phía Bayern, giới chuyên môn phân tích.



Trên hàng công, Higuain và Callejon sẽ phải ngồi dự bị để lấy chỗ Di Maria và Benzema. Benzema gần như chắc chắn sẽ đá cắm trận này với Ronaldo và Di Maria hỗ trợ từ hai biên. Tuy nhiên, cho vị trí hộ công từ trung lộ, giới chuyên môn đánh giá cơ hội đá chính của Kaka và Oezil là 50-50. Còn ở giữa sân, Alonso chắc chắn sẽ giữ một suất đá chính. Suất đá cặp với anh sẽ được Mourinho giao cho Lass hoặc Khedira, tùy theo toan tính của ông cho trận đấu.

Bên phía Bayern, do chẳng có nhiều lựa chọn, đội hình xuất phát của họ như mọi khi vẫn không quá khó đoán. Gomez, chân sút đã có 11 bàn tại Champions League mùa này, sẽ đá cắm phía trước bộ ba Ribery - Mueller - Robben. Ở giữa sân, Schweisteiger, người đá chính trọn vẹn 90 phút ở Bundesliga, nghiễm nhiên có suất đá chính dù vừa trở lại sau chấn thương chưa lâu. Suất tiền vệ trung tâm còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Toni Kroos - cầu thủ trẻ có thiên hướng tấn công tốt, phù hợp với mục tiêu chơi tấn công và tìm kiếm bàn thắng trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết liên quan